ประดินันท์ อุปรมัย (http://teacher.aru.ac.th/thanee/images/stories/word/learning123.pdf)
ให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงของบุคคลอันมีผลเนื่องมาจากการได้รับประสบการณ์โดยการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นเหตุทำให้บุคคลเผชิญสถานการณ์เดิม แตกต่างไปจากเดิม ประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมีทั้งประสบการณ์ทางตรงและประสบการณ์ทางอ้อม
ให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงของบุคคลอันมีผลเนื่องมาจากการได้รับประสบการณ์โดยการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นเหตุทำให้บุคคลเผชิญสถานการณ์เดิม แตกต่างไปจากเดิม ประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมีทั้งประสบการณ์ทางตรงและประสบการณ์ทางอ้อม
สุรางค์ โค้ว ตระกูล (http://www.slideshare.net/unyaparn/learning-12074199)
ให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ กระบวนการของประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างค่อนข้างถาวรซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ไม่ได้มาจากภาวะชั่วคราว วุฒิภาวะ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมซึ่งเนื่องมาจาก ประสบการณ์ที่คนเรามีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมหรือจากการฝึกหัด
ให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ กระบวนการของประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างค่อนข้างถาวรซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ไม่ได้มาจากภาวะชั่วคราว วุฒิภาวะ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมซึ่งเนื่องมาจาก ประสบการณ์ที่คนเรามีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมหรือจากการฝึกหัด
เสรี วงษ์มณฑา (https://th-th.facebook.com/seri.wongmonta/posts/592724210766056)
ให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลง ด้านสมอง คือไม่รู้ได้รู้ ไม่เข้าใจได้เข้าใจ ไม่ตระหนักได้ตระหนัก ด้านความรู้สึก คือไม่ชอบเป็นชอบ ชอบน้อยเป็นชอบมาก ชอบเป็นไม่ชอบ เกลียดน้อยเป็นเกลียดมาก ด้านพฤคิกรรม คือทำไม่เป็นกลายเป็นทำเป็น ทำไม่เก่งเป็นทำเก่ง ไม่เคยทำหันมาทำ เคยทำอยู่แล้วเลิกทำ เคยนานๆทำทีกลายเป็นทำบ่อยๆ
สรุปให้ความหมายของการเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลง ด้านสมอง คือไม่รู้ได้รู้ ไม่เข้าใจได้เข้าใจ ไม่ตระหนักได้ตระหนัก ด้านความรู้สึก คือไม่ชอบเป็นชอบ ชอบน้อยเป็นชอบมาก ชอบเป็นไม่ชอบ เกลียดน้อยเป็นเกลียดมาก ด้านพฤคิกรรม คือทำไม่เป็นกลายเป็นทำเป็น ทำไม่เก่งเป็นทำเก่ง ไม่เคยทำหันมาทำ เคยทำอยู่แล้วเลิกทำ เคยนานๆทำทีกลายเป็นทำบ่อยๆ
ความหมายของการเรียนรู้
หมายถึง
กระบวนการของประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างค่อนข้างถาวรซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ไม่ได้มาจากภาวะชั่วคราว
วุฒิภาวะ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านสมองคือไม่รู้ได้รู้
ไม่เข้าใจได้เข้าใจ ไม่ตระหนักได้ตระหนักด้านความรู้สึก คือไม่ชอบเป็นชอบ
ชอบน้อยเป็นชอบมาก ชอบเป็นไม่ชอบ เกลียดน้อยเป็นเกลียดมาก ด้านพฤติกรรม คือทำไม่เป็นกลายเป็นทำเป็น
ทำไม่เก่งเป็นทำเก่ง ไม่เคยทำหันมาทำ เคยทำอยู่แล้วเลิกทำ
เคยนานๆทำทีกลายเป็นทำบ่อยๆ การเรียนรู้ของแต่ละบุคคลมีผลเนื่องมาจากได้รับประสบการณ์
การเปลี่ยนแปลงเป็นเหตุทำให้บุคคลเผชิญสถานการณ์เดิม แตกต่างไปจากเดิม เกิดขึ้นได้จากทั้งประสบการณ์ทางตรงและประสบการณ์ทางอ้อม
ประดินันท์ อุปรมัย.[online] http://teacher.aru.ac.th/thanee/images/stories/word/learning123.pdf.การเรียนรู้.สืบค้นเมื่อ18 มิถุนายน 2558 .
สุรางค์ โค้ว ตระกูล.[online] http://www.slideshare.net/unyaparn/learning-12074199.การเรียนรู้.สืบค้นเมื่อ 18 มิถุนายน 2558.
เสรี วงษ์มณฑา.[online] https://th-th.facebook.com/seri.wongmonta/posts/592724210766056.ความหมายของการเรียนรู้.สืบค้นเมื่อ 18 มิถุนายน 2558.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น